jump to navigation

baguio+pictionary=VERY LONG POST April 13, 2007

Posted by yenrules in Entertainment, Laziness, Life, Rocked.
trackback

warning.

masyadong mahaba ang post na ito. yung mga dial up, LUMAYAS. (its for your own good. haha.) yung mga dsl, MAGHINTAY. haha.

puno ng kahalayan, kapechayan, kababuyan, at kabaliwan. haha.

***

ANG BYAHE

my dear sis. wuhahahaha!

hinatid ako nila daddy sa terminal ng victory liner. astig nga e, byahe ako magisa.12:30 am ang nakalagay sa ticket. e di ayun. sumakay ako, at seat nambor 2 ang napunta sa akin. ayos. babae ang katabi ko. mahalay pag lalake. hehe. naging kclose ko si manong rudy, yung bus driver. e kase nga, nasa harapan ako. kaso badtrip sila, antagal magchill sa mga stop over. pwe.
malamig sa bus. at tahimik si ate. haha.

***

PERSDEY

6:30 am.

and so, nakarating nako ng Baguio. DIS IS IT!

tae tong si jay, pinagtataxi ako.

pero hindi. nagpasundo ako sa terminal. haha. bumili na din ako ng ticket pauwi. ayos. =D

bumulaga sakin ang 2 cousins ko. si Jet at Jao. kamusta sila? ayun. bola pa din. tabachoy. hehe. =D

Jet and Jao

wala namang nangyari sa first day ko dun. wala lang, channel surfing, kain, at TULOG. waw. sarap matulog sa kama ni Jaypot. hehe. hindi ko masyadong napagtripan kumuha ng pics dahil wala akong dalang digicam. syetness.

sagana kami sa korniks. BOY BAWANG to be exact. masarap. naubos namin e. hehe.

at dahil persdey ko sa bahay ulit, nagihaw ihaw kami. un daw yung bonfire namin. di din naman masyadong maginaw nung gabi.haha. nagamoy usok lang kami parepareho.hirap pa naman maligo ng gabi. tatamaan ka talaga ng ginaw.

heto si inday (Jay) nagiigib ng tubig. magsswimming daw siya e. drugs talaga o.

***

SECANDEY

so we started our day going to the church. maginaw. malamig. at masarap magpaaraw. hehe.

ayan na ang misteryosong mukha ni Jay. ayos ba? punong puno ng tigidig. “pimpels” daw. haha.

after ng pagsamba yan. hehe. sarap. =D

ayos to. araw ng lakaran. yeaboi!

first stop: KENNON VIEW DECK. wala lang sabit lang kami.

haha. wala lang. im wearing the same lucky shirt again. haha. pulubi.

paglabas namin sa parking, may nakita kaming something. ewan ko. tapos nung ginalaw namin…

mini anaconda boa constrictor chorba. haha. malupet e. antaba.

second stop: JOHN HAY. ayos.

turista price: 40 pesos. samantalang sa WOF, 20 isa. takte yan. haha.

masarap maglakad. pero hayop sa presyo. nagbumpcar din kami.. antagal. halos tumilapon nako sa car ko tapos di pa nila pinapatigil. haay.

tapos. chill lang sa labas ng amusement center. kasama ang twin kong si Jay. haha.

ayos. pilit ang smile mo tol. tae ka.

third stop: THE MANSION. hindi ko talaga akalaing dadaan kami dito.

pero kase, nakita namin si Pichay. ITANIM! haha. e napagtripan. lumapit kami, sabay akbay sakin ni Pichay. haha. ayos! akala iboboto! sabi ng daddy ko,“sana tinalbos niyo na lang yang pechay na yan!”

very inspirational. haha.

antaba. haha. pramis anlaki talaga ng kamay niya. haha.

akala boboto. haha! hey Pichay, photogenic ka din pala. haha. see the hand? see the hand?
fourth stop: MINES VIEW.

boring. napakaraming tao. sorry pto, i didn’t get your igorot pic. waa sayang.

basta may puno! mines view! haha.

di na kami lumapit dun sa may sunflower. may bayad e. haha. kuripot? hehe.

wala naman kami ginawa dun sa mines view masyado. bumili lang ako ng something… tapos yung legendary sundot kulangot ni jet at jao.


woo. kalamay. hehe.

solb. hehe.🙂

ayos ba? yan ang mga butihing alagad ko. haha.

sixth stop: 50’s DINER

sino ba naman ang hindi magugutom diba. kaya pumunta kami sa 50’s Diner. ang kyut nung place, parang ung sa Candyman ni Christina Aguilera.sarap ng foood! whew!

sa bar muna.. dami tao e! nanlalambot na si tol. hehe.

pati ung dalawa gutom na!

e di nakaupo na kami.. then order.. Mama’s Kidd for us, then one Banana Split for Jao plus one Strawberry shake. Kay Jet Choco Shake lang na muntik ko na ubusin!

sarap. Banana Split from Korea. imported. haha. tas yung 2 shake.

Mama’s Kidd! woo sarap.

jao and auntie luchi!  sarap ng chicken! haha.

picture onti..

ayun ubos na. hehe.

ako at ang kalahati ng jukebox. haha.

seventh stop: SM BAGUIO

a lil bit of chillin, strolling, at pagkain. hehe.

stroll lang talaga.  haha.

then chill at Studio One. masarap na ang beverages, mura pa. its like Starbucks 50% price. astig.

hot french vanilla choco for me..🙂 onga pala. unlimited pandesal yan. hehe. pde refill!

matapang daw yan. sabi ni tol. ewan ko. haha. brewed kasi e. ako i cant take coffee kasi acidic ako.

ang tatlong boys ko.🙂 uwi na kami. haha.

and yea. i bought shades for me and Jay. twins kami e. haha. 2 aviator sunglasses from Kinetix. hayeep! haha. that’s my birthday gift for him.🙂

***

that’s all for first day. yung second and the rest, baka next week na lang. ive been super busy..

and im on HIATUS.  hebigat na summer class. and im going to live in a cottage with dianne and souly. so probably, hiatus din siya. hehe.

-yen rockd Baguio.🙂

Comments»

1. chillidobo - August 6, 2007

best part para sa kin yung nameet nyo si pichay, para kayong nakaencounter ng isang mascot diba? haha, kelan kaya ako makakabalik ng baguio?

2. Best Home - August 18, 2007

This is very nice and informative post. I have bookmarked your site in order to find out your post in the future.


Leave a Reply

