jump to navigation

Tuesday – Chusday – Chuesday – Wensday April 2, 2008

Posted by yenrules in Crap, Entertainment, Friends, Laziness, Life, Love, Rocked, Thoughts, Whatevers, Wishes.
trackback

Tuesday na naman! Exactly 7 days before Summer 2008.. Community duties, hospital duties… HAAAAY! AYOKONG UMITIM! MUKA NA NGA AKONG KIRARA NA PINAREBOND TAS MAS LALO PAKONG IITIM!

***

So yun. Nagising ako kanina mga 8 am. Kakabadtrip. Bakit sa tuwing wala akong pasok, gumigising ako ng maaga? At sa tuwing may pasok ako, ANG SARAP MATULOG?!

Enrollment pala namin.

Pero una, kuhaan ng grades. Ang baba ng grades ko! Sobraaaa! Hay nako, pakingshet na grades yan…

Ewan. Pero buti na lang pumasa diba.

***

Enrollment proper. Grabaeshus ang super uber haba na pila. Sobrang haba talaga. As in. Mula accounting hanggang canteen. Isipin mo na lang ang pila mula sa Bahay ni Kuya hanggang sa Burger King sa may kanto. Kung di niyo maimagine, isipin mo na lang ang pagkandahabahabang pila mula Santolan LRT hanggang Anonas. GANON. GANON. GANON!

Buti na lang ang kaibigan kong si Yves ay willing na bayaran at makisabay sa transaction niya. YEHEY! Instead of waiting for 3 hours, naging 45 minutes na lang! YEHEY! YEY! YEEEEEEY!!!

***

Bago ako umuwi, nagpasama muna ako kay Dianne *BFF ko* to buy new earphones para sa iPod ko. TAENG PHILIPS YAN, ang mahal pa naman ng bili ko, hindi rin pala worth! 3 months lang sakin ang earphones kong halatang panlalake! LECHE! haha. Well anyway, we headed to Trinoma for a good stroll.

Since Dianne needed a new bikini, (may something sa Batangas e) eh di sinamahan ko na din siya sa Landmark. TAE! Ang mahal ng bikini dun! Akalain mong kapirasong tela lang e, lampas 300 na?! Parang, WOW MARE. Dapat pala we headed to Divisoria instead of buying kapirasong tela with tali for a whopping 500 Php? Haha. Parang mga malalanding mayaman na bakla lang ang can afford nun! Ang panget pa ng design. Kakainis talaga. 

 Tapos pumunta kami sa 2nd floor dun sa “Techie” region ng mall kung san andun ang Pod, my fave store for all iPod accesories. E medyo mahal. Eh di punta kami dun sa kabilang store niya para bumili.

YEY. 350 LANG.

Puchang shop yan, may twist. Kelangan pala at least 500 para magamit ko ang credit card ko. BUT NO. GOD DID NOT ALLOWED ME TO BUY SUCH A THING. Parang sabi ko sa sarili ko, ang mahal naman para ko na ding binili ang earphones for 650 – dapat bibili ako ng isang box ng DVD+R para sa mga pirata kong movies. Hay. Hintayin ko na lang ang pagdating ng blessing ni Mama para may cash naman akong pambili. Grabe.

Meron naman din kasi sa Sta. Lucia. But then, KULAY PINK. Pero same same din na specs ang gusto ko. PERO HINDEEEE! I resisted buying it. KULAY PINK E. KULAY PINK.

***

Anyway, talking about dinner parties. I never really enjoyed the dinner at the church, kasi kala ko malaenganyong socializing ang mangyayari, hindi pala😦 KAINAN pa naman ang gustong mangyari, in the end wala rin akong nakain.

Buti na lang andun si Jed para samahan ako, at eto nasira ang digicam, ayaw idetect ng camera ang lens… syettt!

Salamat big bang! =D

***

At secand to the last staff.

Ang muling pagpunta sa Bahay Toro upang sunduin ang karatekang kapatid ko (Belated Happy Birthday) na lalaban sa Singapore upang itayo ang bandila ng Pilipinas laban sa mga nagmamagandang nandadayang taga Thailand!!!

*mabubugbog nga lang siya.*

Yun. Eh dapat pala pupunta kami sa spa, SAYANG na spa yan… eh hindi natuloy kasi dapat may kasama din kami. Masakit pa naman ang binti ko.

Anyway, HINDI NA PALA AKO KUMAKAIN DITO sa BAHAY… mais lang, yakult, sariling lutong itlog at corned beef lang ang kinakain ko dito… AYOKO E. Yung kasama namin sa bahay, sobrang ALAT magluto, eh boring yung dila ko, salt intolerant kasi ako. Meaning, matatabang ang kinakain ko.

So ayun, dun kami sa Goodah! Open 25 hours sa Marcos Highway kumakain. Ang sarap talaga ng Classic Tapa ng Gooodah! Tas feeling mo nasa heaven ka. haha. Yehey!

***

O ayan.

Ang Wednesday ko, walang kakwenta kwenta. Napanood ko na naman ang My Best Friends Wedding sa HBO. Sana naman magkaroon din ako ng lakas ng loob na tanggapin na hindi talaga siya karapat dapat sa akin…😦

I am just a creme brulee, I can never be Jello…

Sana sana sana! Magbaliktad kami ng experience ni Jules sa pag-ibig.😦

Nasa last chapter na ako ng Ancient Empires I sa W850i ko. Ang haba. Sobra. Parang isang chapter lang e, aabutin ka ng 2 oras. Kaya ayun, maghapon din nakacharge ang phone ko.

Umattend kami ni Jed sa church ng gawain, sabay din kami umuwi. =D

Ang masasabi ko lang, sa mga nagkakalat ng chismis tungkol kay Jed, mas lalo niyo siyang ginawang popular… Puro malisya ang ginagawa niyo, eh nagmamalasakit lang naman ang tao.. Dami talagang backstabbers sa mundo!!!!

***

Ok that’s it. Lalagyan ko pa yan ng pics. Don’t worry. Church’s tomorrow morning so i’m gunna get ready for bed na. =D

Comments»

No comments yet — be the first.

Leave a Reply

